Bài mới trên BÁO TỔ QUỐC

TẤT CẢ SẼ THUA ? AI THUA ?

Ngày 30-8-2016 VOA đưa tin với tựa đề “ Chủ tịch Việt Nam : Tất cả sẽ thua nếu bùng ra xung đột ở biển Đông”.

Mới đọc tựa đề thì người ta khá ngạc nhiên, làm sao mà Trung Cọng có thể thua được?  Ông  Chủ tịch CSVN nói càn chăng?  Nhưng đọc kỷ bản tin : “Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang hôm nay, 30/8, cảnh báo rằng sẽ không có ai thắng cuộc nếu xảy ra xung đột vũ trang vì tranh chấp chủ quyền trên biển Đông…”. 

Hóa ra ông ta nói “không có ai thắng cuộc” chứ không phải ông ta nói “tất cả sẽ thua”.  Câu nói này cũng có thể hiểu là “sẽ không có ai thắng nhưng sẽ có nhiều người thua”.  Do đó tựa đề của VOA chưa chắc đã diễn giải đúng ý của ông Chủ tịch Trần Đại Quang.

Tại sao không ai thắng ?

Tình hình BIển Đông bắt đầu có biến động từ năm 2010, sau khi bà Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố Mỹ sẽ xoay trục về Đông Nam Á.  Tháng 7 năm đó bà Clinton đến Hà Nội để dự phiên họp của các nước Asean và tiếp xúc với chính quyền Hà Nội.

Trước khi bà Clinton đến Hà Nội vào ngày 20-7-2010, ngày 18-7 tạp chí “Thế Giới Đương Đại” của Trung Cọng tiên đoán :

“Chính quyền Obama “quay trở lại” Đông Nam Á ( chiến lược xoay trục ) lần này lấy phương thức “tiếp xúc sâu sắc” như triển khai giao lưu và hợp tác bằng các hình thức làm chủ đạo… Chính phủ mới lên cầm quyền bắt đầu tiến hành cuộc tấn công lớn nhằm vào Đông Nam Á…”

Năm ngày sau, ngày 23-7-2010,  bà Clinton phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội :

“Hoa Kỳ, như mọi quốc gia, có lợi ích quốc gia trong việc tự do đi lại, tự do đi vào vùng biển chung của châu Á, và tôn trọng luật pháp quốc tế ở Biển Đông. ..

Chúng tôi phản đối việc sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực của bất kỳ nước tranh chấp nào. Trong khi Hoa Kỳ không đứng về bên nào trong các tranh chấp lãnh thổ về các vùng đất, đảo, đá… trên Biển Đông”. ( Công báo của Bộ ngoại giao Mỹ ).

Như vậy lập trường của Mỹ là Biển Đông thuộc vùng biển quốc tế chứ không  thuộc về quốc gia nào.  Sở dĩ không thuộc về quốc gia nào bởi vì khu vực xung quanh các đảo Hoàng Sa và Trường Sa ( Khu vực đường lưỡi bò ) đang còn tranh chấp chưa ngã ngũ.

Nhưng hễ còn tranh chấp thì các biên liên quan không được tự ý khai thác kinh tế hay khai thác lợi điểm quân sự, và nhất là không được sử dụng vũ lực.  Theo Công ước Quốc tế về tranh chấp trên biển thì mọi chuyện phải được giải quyết bằng đàm phán trong hòa bình, với sự trọng tài của quốc tế. Hễ bên nào ra tay sử dụng vũ lực tức là vi phạm công ước quốc tế về luật biển, Liên Hiệp Quốc sẽ ra lệnh bao vây cấm vận đối với nước nào sử dụng vũ lực.

Tóm lại Mỹ muốn duy trì tình trạng tranh chấp tại vùng “đường lưỡi bò” cho tới 100 năm hay 200 năm nữa, bởi vì ngày nào còn tranh chấp thì ngày đó còn là biển quốc tế.  Mỹ muốn CSVN và các nước liên quan cứ liên tục công kích Trung Cọng chiếm đảo trái phép nhưng không bao giờ ngồi vào bàn đàm phán với TC.  Bởi vì hễ ngồi vào đàm phán thì hết tranh chấp, các đảo có chủ và hải lộ Biển Đông sẽ không còn là hải lộ quốc tế nữa.

Ngoài ra Mỹ cũng không đứng về bên nào trong tranh chấp các đảo tại Biển Đông.  Và không riêng nước Mỹ, các nước khác có liên quan tới hải lộ Biển Đông cũng đều mong muốn như vậy.  Rốt cuộc Trung Cọng rơi vào thế kẹt vì một hai trăm năm nữa họ cũng không làm chủ được các đảo mà họ cho là thuộc chủ quyền của họ.

Trung Cọng cũng không dám dùng vũ lực bởi vì hiện nay cả thế giới đang chờ Trung Cọng gây xung đột vũ trang với một nước nhỏ nào đó thì Liên Hiệp Quốc sẽ ngay tức khắc ra lệnh bao vậy cấm vận Trung Cọng.  Lúc đó các nhà máy của Mỹ, Nga, Anh, Pháp… sẽ mở máy trở lại.  Lâu nay các nhà máy này phải đóng cửa vì cạnh tranh không lại giá hàng của Trung Cọng.

Trong khi lợi thế hiện nay của Trung Cọng là tự do trao đổi hàng hóa với các nước trên thế giới, cho nên họ không dại gì gây hấn để tự hủy đi lợi thế của mình.  Thời đại hiện nay không ai muốn làm bá chủ về vũ lực mà chỉ muốn làm bá chủ về kinh tế.  Nếu Trung Cọng thắng cuộc bằng vũ lực thì kể như bại vì công khai chống lại toàn thế giới.

Chính vì vậy mà ông Chủ tịch Trần Đại Quang đã mạnh miệng hô hào các nước Đông Nam Á không lo Trung Cọng dùng vũ lực, cứ tiếp tục tranh chấp bất tận bằng phương pháp hòa bình thì Trung Cọng sẽ không làm gì được.

Tranh chấp tại Hoàng Sa

Trước khi chính quyền Obama có chủ trương xoay trục về Đông Nam Á thì đảo Hoàng Sa được coi như thuộc chủ quyền của Trung Cọng bởi vì kể từ tháng 1 năm 1974 trên đảo Hoàng Sa chỉ có quân Trung Cọng trấn giữ.  Và cũng từ đó thì chính quyền CSVN cũng không có một văn bản nào xác định Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Nhưng sau khi bà Clinton đến Hà Nội thì ông thủ tướng CSVN bắt đầu có những tuyên bố muốn đòi lại Hoàng Sa.  Ngày 25-11- 2011 Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng gây xôn xao dư luận khi ông lên tiếng xác nhận Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VNCH.

Nguyên văn lời của Thủ tướng Dũng:

“Đến năm 1974 thì cũng Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong sự quản lý của chính quyền Sài Gòn, tức là chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, thì chính quyền Sài Gòn, chính quyền Việt Nam Cộng Hòa đã lên tiếng phản đối, lên án cái việc làm này và đề nghị Liên Hiệp Quốc can thiệp…” .

Sau đó ông Dũng vận động Quốc hội CSVN soạn thảo một đạo luật tuyên bố Hoàng Sa là của Việt Nam.  Và đến giữa năm 2012 thì Luật Biển Việt Nam ra đời :

Hôm nay 21/06/2012 Quốc hội Việt Nam vừa thông qua Luật Biển, trong đó khẳng định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Ngay lập tức Trung Quốc đã lên tiếng kịch liệt phản đối. Theo báo chí Việt Nam, Luật Biển đã được 495/496 đại biểu bỏ phiếu tán thành. ( RFI ngày 21-6-2012 )

Phản ứng của Trung Cọng ngay sau khi Quốc hội CSVN thông qua Luật Biển :

Trung Quốc ngày 21/6 lên tiếng cực lực phản đối Luật Biển Quốc hội Việt Nam thông qua cùng ngày khẳng định chủ quyền Việt Nam ở các quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa trên Biển Đông.

Thứ trưởng Ngoại giao Trương Chí Quân của Trung Quốc đã triệu tập đại sứ Việt Nam, Nguyễn Văn Thơ, yêu cầu Hà Nội phải chỉnh sửa ngay lập tức vì luật mới của Việt Nam ‘vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Trung Quốc’ tại Biển Đông. ( VOA ngày 21-6-2012 ).

Cũng kể từ ngày đó thì Hoàng Sa trở thành hòn đảo có tranh chấp và vùng biển xung quanh Hoàng Sa trở thành vùng biển đang còn tranh chấp. Đường lưỡi bò của Trung Cọng trở thành không có hiệu lực. Tàu bè quốc tế có quyền qua lại Biển Đông như từ trước tới nay.

Ai thắng ai thua?

Bình luận về lời phát biểu của ông Trần Đại Quang, đài BBC mượn lời của giáo sư Ngô Vĩnh Long : “Tôi nghĩ có thể ông biết có một nước nào đó ( Ý nói Trung Cọng ) có thể đi đến việc càng ngày càng gây hấn, ông muốn báo động và ông muốn cho biết Việt Nam sẵn sàng bảo vệ quyền lợi của mình, nếu nước kia, hay nước nào đó tiếp tục đe dọa an ninh…”

Và thêm lời của giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng :  “Nói toạc ra là ông Quang cũng nói là nếu Trung Quốc muốn chiến tranh thì Việt Nam cũng sẵn sàng chấp nhận chiến tranh…”

Không biết đây là ý của hai giáo sư hay là ý của BBC, hay là ý của ai khác…?  Nhưng không thể nào đồng ý với 2 giáo sư, bởi vì cho ăn vàng ông Chủ tịch Trần Đại Quang cũng không dám thách thức Trung Cọng tới nước đó.  Nghĩa là ông ta không ngu tới mức đó.

Không phải tự nhiên mà Singapore mời ông Trần Đại Quang sang thăm Singapore, cũng không phải tự nhiên mà ông Quang lên tiếng như thế.  Nhưng chắc chắn ông Quang không có ý thách thức hay khuyên bảo Trung Cọng đừng nên dùng vũ lực, bởi vì TC có nên dùng vũ lực hay không thì ông Tập Cận Bình biết rõ hơn ông Trần Đại Quang rất nhiều.

Ngoài ra, trước khi ông Quang đi Singapore thì ông ta đã nói với hãng thông tấn AFP : “ Chúng tôi rất ủng hộ sự hợp tác của Pháp và các quốc gia khác trong tiến trình duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực và tại Biển Đông ».  Và rồi khi ông Quang trở về thì Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ghé thăm Việt Nam và sau đó là Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ viếng thăm Việt Nam.

Vừa qua sự kiện Phi Luật Tân muốn xé lẻ đàm phán riêng với Trung Cọng khiến cho động thái đeo bám tranh chấp Biển Đông của CSVN trở nên yếu thế trông thấy.  Vì vậy Mỹ phải vận động thêm sự hỗ trợ của Pháp và Ấn Độ để tạo hậu thuẩn cho CSVN.  Nếu đúng như vậy thì câu nói của ông Trần Đại Quang không phải là một câu thách chiến với Trung Cọng, mà là một câu nhắn nhe rằng sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực tại Biển Đông thì không ăn thua.

BÙI ANH TRINH

Quảng cáo/Rao vặt

23 Comments on TẤT CẢ SẼ THUA ? AI THUA ?

  1. Tên tướng công an nầy chỉ có thua chứ khg thắng , chiến thuật đánh để thua Là chiến thuật phòng thủ của Vn bây giờ, thua từ mất thác bản gốc phân nửa. Thua mất bải Tục lãm. Thua mất 1500 Km biên giới Thua lảnh hải Bắc bộ 50 mươi năm mươi. Với Tàu. Thua Thai land 50 mươi năm thua Đại hàn 90 nam về kinh tế. Tóm lại đảng và nước ta nhất trí Thua, càng đánh càng thua , chỉ có cán bộ thắng nhà cao cửa rộng. Con qua Mỹ Úc Canada tạo nhà cửa hoàng tráng,

    Thích

  2. Ông khách bài thơ tôi làm tăng ông Mà ông khg muốn làm bạn với vc ,thì thôi. Thật ra tôi khg mạ lỵ anh em mình. Còn chửi Mỹ thì anh thử nghĩ coi. Nó làm cố vấn nó nói nó chi Tiền nó chỉ huy. Tụi tụi đánh lộn trong bar ở quy Nhơn với Mỹ vì nó hành hạ thân xác đàn bà Vn. Có ai muốn ngoại bang trên Quê hương mình thà nó viện trợ vũ khí để mình đánh cs có hay hơn khg? Tóm lại chúng ta người Vn là nạn nhân của 2 thế lực Vc là lử ngu lẻ ra chúng phải biết anh em đánh nhau đât nước sẻ kiệt quệ nhân tài sẻ cạn kiệt , anh qua Mỹ anh sống anh biết người Mỹ họ đặt quyền lợi của họ trên hết, còn chuyện gọi cố Mỹ bằng thằng là chuyện thương you, me. Mình khg gọi bằng ông cố vấn như vc nó gọi Tàu và Nga. Tôi khg bao giờ động đến anh em chiến sỉ Vnch. Khg có một lới xúc phạm nếu có chỉ cá nhân mà thôi , Anh coi lại đi , lời lẻ đôi khi khg tế nhị vì dân nhà binh. Tôi thương các cựu chiến binh và binh sỉ Mỹ , đám chánh trị gia thì tôi khg nể lắm tụi nó khg tin được Nó bán mình hồi nào khg hay ngày 29 lúc saigon gần tan hàng tiểu đoàn tôi về vòng đai Tân son nhất thấy tụi nó chở bom CBU vào , khg biết để làm gì cho đến khi Tàu đánh vc thì té ra nó giúp vc , Lính Tàu chết vì bom nay. Vc khg có máy bay chúng gài trong rừng ,anh khg tin tìm đọc trong cánh thép, tóm lại Mỹ đạo diễn cuộc lui binh. Và bản văn đuổi Mỹ do chánh quyên ông DVM đọc theo lệnh ông Martin , ngoài biển Mỹ ăn hiếp tàu hải quân của mình gần đảo phú quý. Ông thấy khg ? Tôi cám ơn nước Mỹ người Mỹ cưu mang dân Việt. Nhưng tụi chính trị gia Mỹ tôi khg thích lắm /.

    Thích

  3. Tác giả bài viết theo tôi Anh Trinh khg cần phải lên tiếng với bạn đọc.

    Thích

  4. Việt Nam là đất nước nhỏ bé tuy nhiên đã đánh tan bao kẻ thù hùng mạnh. 1000 năm giặc Tàu đô hộ nhưng nhân dân ta không hề khuất phục mà đánh bại, vẫn giữ gìn được truyền thống văn hóa bản sắc dân tộc riêng của mình.Thời kỳ quân Mông Nguyên hùng cường đánh đâu thắng đó, học chinh phục đến tận châu Âu nhưng cũng bại trận dưới Việt Nam.Điện Biên Phủ trở thành mồ chôn giặc Pháp, người Việt cho đế quốc Mỹ ném lấy sự thất bại là như thế nào.Trong lịch sử thời hiện đại giữa Việt Nam và Trung Quốc thì 5 lần họ buôn bán trên lưng Việt nam, gây thiệt hại cho VN nhưng TQ vẫn thua. Thế giới đã rõ bộ mặt thật của Trung Quốc, nên chỉ cần một tiếng súng chỉa vào Việt Nam thì cộng đồng Quốc tế sẽ phản kháng lại chúng. Các cường quốc khác sẽ bảo vệ Việt Nam vì chính nghĩa cũng như quyền lợi của họ.

    Thích

    • Trung Cong thua cho nen moi chiem dao Hoang Sa,dao Gac Ma ma Le Duc Anh ra lenh khong duoc no sung chong lai. Du biet csvn anh hung toi co nao truoc quan thu Trung Cong. Da danh thang ca My, ca Trung Cong thi nay sao khong gioi danh TC tai Truong Sa di? Tai sao gio day lai di lay luc My giup chong TC. Trong khi do My noi thang la ho khong can biet Hoang Sa, Truong Sa la cua ai. Bay gio thi di lay luc cong dong Quoc te danh lai TC. De xem Quoc te ho co danh hay khong? Hay la ho ngoi nhin roi cuoi?
      The gioi ho coi khong ra gi ma cung cu xoen xoet cai mo noi doc.

      Thích

    • Chẳng có quốc tế nào binh Vn. Mở mắt xem đi hai hiệp đinh ngưng bắn Có quốc tế ký vào và giám sát mà cọng sản Vn coi như tờ giấy chùi đít,khg ai đem lính của họ chết cho lủ xáo trá , ngu đần và tàn ác như csvn Ngồi đó mà mơ lịch sử đánh nguyên mông. Pháp, Mỹ. Đánh xong giặc Mỹ xây dựng bằng 10 ngày nay. HCM nói. Bây giờ thì thì thua cả Campuchia tụt hậu thua tháiland 30 năm thua Đại Hàn 60 năm. Binh Việt nam khg có ai binh. Quyền lợi Mỹ có gì ở Vn. Malaysia và phi bây giờ nó theo Tàu Vn cô đơn Mỹ nó ngu dại gì nhảy vào , chẳng qua nó giao lưu quân sự để dè chừng Vn theo ai , để bán vù khí còn thằng Nga nó có cho kẹo củng khg binh Vn. Thương mại giữa Tau và Nga cao hơn Nga và Vn nó lấy cớ bán vù khí chớ Nga thương gì Vn Năm 1979 Việt xô ký hiệp ước hổ Tương Quân sự và kinh tế Tàu nó dạy cho Vn bài học Nga khg dám hó hé, csvn đả đem con dân Vn qua Campuchia làm nghĩa vụ quốc tế chết cho Nga và Tàu. Xâm lăng nam Việt nam chết khg biết bao dân lành tài nguyên cạn kiệt kinh tế lụn bại. Với danh nghĩa giải phóng ai giải phóng ai? Chiếm xong miền nam đánh kinh tế mại bản ăn cướp đem về Bắc bọn người mang danh giải phóng chỉ là nhung tên cướp nhìn kỷ đi. Con cán bộ Mua nhà mua cửa ơ Mỹ. Úc. Chúng nhởn nhơ khoe khoảng giàu có, còn dân thì o lại trong chế độ chúng gọi là đỉnh cao trí tuệ loài người,chống đảng cộng sản chúng quy tội chống Quê hương,phản động. Một lửa ngu đần cầm quyền làm trò cười. Tên chủ tịch nước Nguyễn minh Triêt khoe Vn gái đẹp. Cu ba ngủ Vn thức canh Hoà binh thế giới làm trò cười tại liên hiệp quốc. Còn Nguyễn tấn Dủng thì phát âm tên thủ tướng Pháp là Giăng mặt rô. Tụi ký giả pháp đem chuyện nầy Ra diểu cợt. Ngày nào bọn dốt cầm quyền ngày đó Vn khg khá hơn được ./

      Thích

  5. Phát biểu trước các nhà ngoại giao, học giả và sinh viên tại Singapore, Chủ tịch nước cho rằng, Biển Đông không chỉ đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho các nước trong khu vực mà còn là tuyến đường thiết yếu đối với vận tải hàng hải và hàng không của thế giới.

    Tuy nhiên, Chủ tịch nước khẳng định, những diễn biến đáng quan ngại tại đây “tác động tiêu cực đến môi trường an ninh khu vực, đặc biệt là an ninh và an toàn hàng hải, tự do đi lại trên biển và trên không”.

    Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với hầu hết diện tích Biển Đông bằng “đường lưỡi bò” tự vẽ ra, chồng lấn lên vùng biển các nước láng giềng. Nước này đã xây dựng đảo nhân tạo, đường băng có khả năng chứa máy bay quân sự cùng nhiều cơ sở khác trên các đá, bãi ngầm ở khu vực. Hoạt động của Trung Quốc cũng vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ nhiều nước, trong đó có Mỹ. Trung quốc sẽ thua nếu cố tình gây bất ổn trên Biển Đông, thua cả về mặt kinh tế, ngoại giao và kể cả quân sự, vì trong cuộc chiến chưa biết “mèo nào sẽ cắn mỉu nào”

    Thích

    • TQ biet se thua neu chong lai toan the gioi. Con Csvn chi co cao lam la giu Hoang Sa, Truong Sa trong tinh trang tranh chap chu khong the nao lay lai HS,TS trong tay Trung cong hay Dai loan, Phi luat tan, Ma Lai,Singapore. Neu mot minh VN do mau ra, ho tien bac ra mua vu khi chong nhau voi TC thi My va ca the gioi duoc loi, trong khi chi co mot minh VN chiu thieu thoi.

      Thích

    • My muon Bien dong tro thanh bien Quoc te thi tai sao My khong bo tien ra, khong dua ham doi toi Bien Dong? Tai sao My khong bat Quoc te va Phi luat tan, Brunei, Dai Loan, Malaysia phai no tien cua va mau xuong ra de cung VN chong lai TC? Dang nay My chi xui mot minh VN do mau, bo tien bac mua vu khi chong TC trong khi My khong chiu thua nhan HS va TS la cua VN. Csvn co ngu moi di bao ve TS cho My va Quoc te trong khi csvn thua biet khong the nao lay lai HS va TS boi vi My va Quoc te se khong chap nhan, ho chi muon Bien Dong la bien Quoc te ma thoi.

      Thích

    • Thưa bạn Bảo an
      Lời lẽ ôn tồn lịch sự của bạn cho tôi biết bạn là một viên chức của chính quyền CSVN, hay ít ra cũng là đại diện cho quan điểm của chính quyền CSVN. Tôi xin trả lời :
      Mọi người đều đồng ý với ông Chủ tịch nước CSVN là Trung Cọng đang diễu võ dương oai tại Biển Đông. Nhưng vấn đề là ai sẽ chống lại hành động đó của Trung Cọng? Vì sao phải chống và chống cho ai? Một khi đã xác định là chống cho ai thì mới bàn tới chuyện chống như thế nào?
      Rõ ràng là quốc tế ( nhất là Mỹ ) nên chống lại, nếu Mỹ và quốc tế muốn Biển Đông vĩnh viễn là hải lộ của quốc tế.
      Nhưng nếu là chống cho Quốc tế thì Quốc tế phải bỏ tiền ra và đưa người tới để cùng nhau chống lại chứ không thể nào xúi một mình Việt Nam chống lại trong khi các nước khác có liên quan thì làm như người ngoại cuộc. Hơn thế nữa, Đài Loan tán đồng quan điểm của TC và Phi Luật Tân đang tính chuyện bắt tay với TC.
      Trong khi đó nếu ông Chủ tịch nước có bắt dân Việt Nam đổ máu ra hay bỏ tiền ra mua vũ khí của Mỹ, Pháp, Ấn Độ…thì cũng không thể nào lấy lại chủ quyền HS, TS từ trong tay Trung Cọng, Đài Loan, Phi Luật Tân, Malaysia, Brunei. Giỏi lắm thì cũng duy trì tình trạng biển tranh chấp tức là biển quốc tế. Nhưng duy trì như vậy thì cả thế giới được lợi chứ không phải riêng VN được lợi. Và CSVN cũng chỉ nên hành động tương đương như các nước có liên quan khác.
      Bạn cho rằng ( Cũng có thể là ông chủ tịch nước CSVN cho rằng ) : “Trung quốc sẽ thua nếu cố tình gây bất ổn trên Biển Đông, thua cả về mặt kinh tế, ngoại giao và kể cả quân sự”? Nhưng tôi nghĩ TC cũng thừa biết như thế, cho nên họ cũng sẽ không dại gì có hành động gây hấn.
      Đã biết chắc là họ không dám gây hấn thì mình có nên đơn phương gây hấn với họ hay không? Ai sẽ được lợi ? Và ai sẽ chịu thiệt thòi?
      Chưa đánh nhau thì đã biết trước là mèo nào sẽ cắn mỉu nào.

      Thích

  6. Người ta bình luận theo ý người ta, đôi khi cũng chỉ là một câu nói với ý nghĩa nào đấy, ông tác giả lại mượn câu nói của họ để xuyên tạc sự thật là sao vậy.

    Thích

    • Xuyen tac o cho nao thi cu chi ra di. Co chi ra duoc dau?

      Thích

    • Cs bịp ca nuoc tu 1945 ngoai mien bac , 1975 sau khi chiếm mien nam cho đen nay van con bịp ( noi mot dang lam mot neo ) đem ca mien nam di o tu gọi la cai tao sao het cho noi . Vay ma co nhung thang ngu tin cs , ra ngo gặp anh hung ma gặp thang tau ( trung cong ) thi lai bo dit no ko biết nhục ha nhung thang dang vien cs , chung may la nhung con cho chuyen an cut thang tau . Dung la mieng luoi vẹm .

      Thích

  7. Đăng bài bình luận thế thôi chứ có mưu đồ chính trị cả đấy, cứ đọc và nghe theo nó bị lừa khi nào mà mình không hay cũng nên.

    Thích

  8. Ban đầu thì đăng bài bảo nó không dám gây chiến tranh, sau đó thì đăng bài kích động nhân dân gây chiến với nó, chiến thuật có vẻ kỹ lưỡng đấy.

    Thích

  9. TẤM CÁM NẾP TẺ
    *
    Thập bát chúc bang nhập vườn trầu
    Cà Mau Tấn Dũng xuất len trâu
    Bắt cọp Chí Phèo qua Chị Dậu
    Hàng Châu Thị Nở Bá Kiến rầu
    *
    Ngày xưa bộ đội bàn cầu bao Rice thối lỗ bầu diều điều tiêu
    Trần Đại Quang hiện xạ điêu
    Thương vong tất cả nếu liều giữ biển đông
    China duy ngả đại đồng năm ngàn năm trước đã trồng cứt lợn bông
    *
    Cái bang thối lỗ kí Rice chiêu
    Cần thơ nuôi đĩ Bến Ninh Kiều
    Phi trường phải gió Hàng Châu mạng
    Khu đen Web đỏ bọ hung liều
    *
    Ốp Ma ép quỷ Khả Phiêu không Tào Tháo đuổi cũng Yết Kiêu đục thuyền
    Bắc Kinh thách thức dây chuyền G.20 họp mạnh truyền thông chủ gia
    Đa đa tấm cám cây đa đố bà nếp tẻ dám ra chơi ngoại thành
    Chành chành gai góc cành chanh làm vua Mỹ hãm tiết canh chó má lờn
    *
    TÂM THANH

    Thích

  10. Ông GS Ngô Vĩnh Long là con của Bà Ngô Bá Thành,còn Ông GS Nguyễn Mạnh Hùng đã có nhiều thành tích bưng bô(tui xin đành tạ lỗi với Thầy vậy).

    Thích

2 Trackbacks / Pingbacks

  1. TẤT CẢ SẼ THUA ? AI THUA ? – Vượt Tường Lửa
  2. TẤT CẢ SẼ THUA ? AI THUA ? | CHÂU XUÂN NGUYỄN

Góp ý, Thảo luận

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.