Bài mới trên BÁO TỔ QUỐC

NHỮNG CÁI CHẾT OAN UỔNG VÀ VÔ NGHĨA!

Gửi cô Phạm Thị Vang, một trong 3 người may mắn sống sót và hàng triệu "cựu chiến binh" VC còn sót trở về sau cuộc chiến tranh xâm lược VNCH.

Trích VietNamNet:


“Sau một trận bom ác liệt, 13 chiến sỹ thông tin kiên cường đã nằm lại hang Lèn Hà (Tuyên Hóa, Quảng Bình), nơi đặt trạm thông tin A69 vô cùng quan trọng trên toàn tuyến đường Trường Sơn. Câu chuyện xúc động mà anh dũng về họ được Truyền hình VietNamNet tái hiện lại nhân Lễ tưởng niệm 44 năm ngày 13 liệt sỹ hóa thân vào bất tử.”

http://m.vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/313398/huyen-thoai-13-liet-si-len-ha.html

Biết nói gì với các “liệt sĩ” Lèn Hà đây? Dòng họ tôi, nửa ngoài Bắc, cũng có một “liệt sĩ” “hy sinh” tại chiến trường Quảng trị gần đó thôi. Anh ấy là trung uý y sĩ trong quân đội Bắc Việt xâm lược quốc gia độc lập, tự do, dân chủ và có nhân quyền VIỆT NAM CỘNG HOÀ của chúng tôi!

Thật ra tôi không muốn nhắc lại nỗi đau này của toàn bộ dân tộc Việt Nam và của chính dòng họ tôi, nhưng thấy VC nhắc lại luận điệu “chống Mỹ cứu nước” và “giải phóng miền Nam” nên tôi thấy cần phải nói cho những người còn sống như cô Phạm thị Vang và tất cả những ai còn mù mờ về ý nghĩa thực sự của cuộc chiến tranh do cộng sản Việt Nam và cộng sản quốc tế phát động để nhuộm đỏ Việt Nam làm bàn đạp nhuộm đỏ Đông Nam Á và thế giới! Rất may là tham vọng điên cuồng này đã bị chặn đứng khi Mỹ và đồng minh của Thế giới Tự do thay đổi chiến lược toàn cầu năm 1972, rút quân khỏi miền Nam, chấm dứt sự chi viện cho VNCH, để VC tạm thời chiếm giữ VNCH, để phá vỡ Liên minh Sô Trung, dẫn đến sự tan rã của tên đầu lãnh Cộng Sản Quốc Tế này vào năm 1989 và sự “tiến xuống chủ nghĩa tư bản đỏ man rợ” của Trung Cộng, một tên đầu lãnh CSQT khác sau đó. Thực ra thì với sự rút quân khỏi VNCH khởi đầu từ 1972, Mỹ đã lôi kéo được TC về phe mình để chận đứng liên minh ma quỷ Sô Trung.

Vậy thì cuộc chiến do cộng sản Bắc Việt phát động, được chúng thần thánh hoá thành cuộc chiến chống Mỹ cứu nước để giải phóng Miền Nam, lừa gạt dân chúng, xua hàng triệu thanh niên Miền Bắc “sinh Bắc tử Nam” kết cục như thế nào? Hãy đọc và suy gẫm cho kỹ nếu những người còn sống sót qua cuộc chiến này còn một chút óc chưa bị nhồi sọ hoặc mới mọc ra sau 1975 khi quý vị vào Nam
hoặc từ trong rừng ra, nhất là sau khi các phương tiện truyền thông tự do, hiện đại như Internet đã cung cấp cho quý vị vô số tài liệu, hình ảnh chân thực, để quý vị suy nghĩ, làm mới cái não bộ đã bị nhồi sọ hàng chục năm của quý vị!
(như nữ văn sĩ VC Dương Thu Hương, kẻ chiếm Dinh Độc Lập đại tá VC Bùi Tín, tướng VC Trần Độ và vô số VC đã phản tỉnh khác)

Bài 1:

NS TRẺ VIỆT KHANG ĐÃ “TỎ TƯỜNG” CÁI GÌ?
By Listener

Chào mừng người nhạc sĩ trẻ yêu nước và anh hùng Việt Khang đã được ra khỏi nhà tù nhỏ để trở về với nhà tù lớn, đỡ cực hơn chút ít, và xin cám ơn em, cám ơn cháu! Sinh năm 1978, tức là 3 năm sau ngày Việt cộng chiếm Miền Nam, nhưng Việt Khang đã làm cho những con người sinh ra trước khi đất nước bị chia đôi như chúng tôi phải khâm phục, phải cảm động vì lòng yêu nước của em. Thế mới hay đất nước ta không lúc nào là không có anh hùng hào kiệt. Thế mới hay lòng yêu nước và nhận thức về họa ngoại xâm không nhất thiết phải phải đợi lên lão làng mới có được.Thế mới hay không phải chỉ có Trịnh Công Sơn mới sáng tác đựơc những bản nhạc phản chiến làm rung động nhưng ru ngủ lòng người. Chúng ta đã có một nhạc sĩ còn xứng đáng hơn họ Trịnh vì nhạc của em cũng làm rung động lòng người không kém nhưng lại có sức công phá một chế độ bất nhân còn hơn những lời nhạc phản chiến, làm mềm yếu lòng người Miền Nam của Trịnh Công Sơn trong cuộc chiến chống cộng cứu nước của quân dân Miền Nam anh hùng cách nay trên 40 năm.

Tôi bỗng giật mình khi đếm số tuổi của Việt Khang khi sáng tác những bài ca yêu nước và bị bắt: 33 tuổi. Tuổi đó không phải là tuổi thiếu niên, càng không phải tuổi trẻ con, mà là giai đoạn sung mãn nhất của tuổi thanh niên, với nhận thức khá chín mùi về cuộc sống và xã hội, chính trị, văn hóa, kinh tế…của đất nước và của thế giới. Nhưng tôi ngạc nhiên và khâm phục Việt Khang vì em sinh ra trọn vẹn trong lòng xã hội cộng sản, bị giáo dục, nhồi sọ từ tấm bé trong cái xã hội này, mà em vẫn có một nhận thức sắc bén về cộng sản còn hơn nhiều người sinh ra và trưởng thành trước khi Việt Cộng chiếm Miền Nam, đã có nhiều cơ hội nếm đựơc cái hương vị ngọt ngào của tự do, dân chủ và no ấm của Miền Nam. Rất mừng là đã có nhiều thanh niên sinh ra trong lòng xã hội cộng sản nhưng cũng có được những nhận thức và giác ngộ về cộng sản như Việt Khang (như các em thanh niên mang phù hiệu, quân phục của quân đội và quốc kỳ của VNCH tại Miền Bắc trong dịp biểu tình vì cây xanh và chống Tàu cộng cách đây không lâu) ! Khi nghe câu “…và ta đã tỏ tường rồi…Ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói…” tôi phải bật khóc! và cứ mỗi lần nghe lại, tôi lại rơm rớm nước mắt…vì tôi có cảm tưởng như Việt Khang đã từng trãi qua cuộc chiến đẫm máu như chúng tôi, những dân, quân của cả hai bên chiến tuyến – những người bộ đội sinh Bắc tử Nam vì cái lý tưởng cộng sản của một nhóm họat đầu chính trị Việt Cộng với âm mưu nhuộm đỏ Việt Nam, biến Việt Nam thành một chư hầu của đế quốc đỏ nhưng núp dưới danh nghĩa “chống Mỹ cứu nước “Ta đánh Mỹ cũng là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc” (lời thú nhận trắng trợn của tên cố TBT Việt Cộng Lê Duẫn còn ghi lại trên lăng mộ của y) và những người cố bảo vệ phần đất còn lại khỏi bàn tay của bọn cộng sản tam vô, tham tàn, bạo ngược mà ngày nay đã bộc lộ nguyên hình qua lối sống sa đọa, thối nát, tham ô, và lối cai trị bán nước cầu vinh của bọn chúng.

Tôi tin rằng nếu những người Miền Nam như chúng tôi mà còn phải khóc trước những lời ca thống thiết này, thì những dân, quân của Miền Bắc khi bỗng hiểu ra rằng mình đã bị lừa gạt như thế nào suốt nửa thế kỷ từ ngày Miền Bắc rơi vào tay cộng sản, chịu đói khổ suốt thời kỳ chiến tranh từ 1954-1975, bị Mỹ dội bom tan nát, bị xua đi đánh chiếm Miền Nam ruột thịt để kết cục là rơi vào bế tắc như hiện nay, ắt phải thấy ngậm ngùi cay đắng hơn chúng tôi, những người Miền Nam, rất nhiều.

Tôi tin rằng, ngoại trừ một số cán bộ hoặc dân chúng Miền Bắc được hưởng lợi ít nhiều trước và sau cuộc chiến qua sự ưu đãi của nhà nước cộng sản, hoặc qua các hành vi bất chính,tham ô hoặc các cơ hội làm giàu bất công, bất bình đẳng mà xã hội cộng sản đem lại cho họ, thì đại đa số người dân Nam/Bắc đểu cảm thấy như Việt Khang: “Và ta đã tỏ tường rồi…Ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói…”: Có được gì đâu ngoài một đất nước tan hoang, chậm tiến và chưa biết bao giờ mới thoát khỏi cái gông cùm cộng sản như hiện nay, chứ đừng nói đến cái “thiên đường cộng sản” hay một xã hội “Xã hội chủ nghĩa” (như đương kim TBT VC Nguyễn Phú Trọng đã thú nhận!

Toàn dân Nam/Bắc ơi! Các thế hệ già/trẻ ơi! Những “anh bộ đội cụ Hồ” và tất cả những ai đã từng chiến đấu vì “lý tửởng XHCN”, vì “lý tưởng cộng sản”, vì “sự nghiệp giải phóng dân tộc khỏi sự xâm lựơc của Đế Quốc Mỹ” và “bọn tay sai Ngụy quyền và Ngụy quân Miền Nam” ơi, các bạn đã “tỏ tường” như Việt Khang chưa? Việt Khang chưa sinh ra khi chúng ta bắn giết nhau, một bên do khối cộng sản xúi dục,một bên do Thế giới tự do đứng đấu là Mỹ giúp đỡ (có cả Nhật, Hàn, Anh, Pháp,Canada, Úc,Tây Đức, Đài Loan, Singapore, Nam Hàn, Thái Lan, Mã Lai, Indonesia, những đất nước tư bản, tự do, tiên tiến mà các bạn đang ngưỡng mộ, nhờ vả và muốn đến, đang gửi con em mình đến du học và sinh sống tại đó, những đất nước mà dân, quân “Ngụy” đã chạy đến tá túc và trở thành những công dân đáng tự hào của họ).

Ngày nay, sau hơn 60 năm chiến tranh và hòa bình trong tan vỡ, chậm tiến, băng hoại…các bạn đang nghĩ gì? Nếu khối cộng đã chứng tỏ được mình đúng thì những nước đứng đầu khối cộng như Liên Sô và Trung Cộng đâu có sụp đổ và biến chuyển thành tư bản đỏ đang lúng túng như gà nuốt phải dây thun như ngày nay? Nếu “tình hữu nghị quốc tế cộng sản” là có thật thì đâu có xung đột phản thùng nhau giữa hai đàn anh Xô-Trung? đâu có cảnh Khmer cộng tấn công biên giới nước Việt Nam cộng sản năm 1978 và Trung Cộng tấn công đàn em Việt Cộng năm 1979 bắn giết và hãm hiếp rồi đốt xác tàn bạo các cháu nữ dân quân, du kích và bộ đội của ta, đâu có cảnh Tàu cộng đang ngày đêm xâm lấn biển đảo, đánh đập, giết hại ngư dân ta, tung hàng giả, hàng độc để phá họa nền kinh tế và đầu độc nhân dân ta hòng thực hiện đại âm mưu biến nước ta thành một chư hầu của họ, áp đặt lại nền Bắc thuộc mà dân ta đã anh hùng đánh bại biết bao lần trong suốt mấy ngàn năm qua?

Vậy ai là chân, ai là ngụy – cộng sản hay chính quyền Việt Nam Cộng Hòa trước 1975 và cái chính quyền cộng sản đang băng hoại hiện nay trong nước và cái cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở các nước tự do đang sát cánh cùng đồng bào trong nước để giải phóng dân tộc khỏi ách lầm than cộng nô và tên đế quốc xâm lăng đích thực là Tàu Cộng? Ai đúng, ai sai? Cộng sản Nga Tàu hay Thế giới tự do? Nếu Nga Tàu, Bắc Triều Tiên, Cu-Ba là đúng thì tại sao các bạn và con em các bạn không hề muốn đến đó du học và làm ăn sinh sống? Nếu Nga Tàu và cái chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản của họ, mà hiện nay đã biến thái thành một thứ chủ nghĩa độc tài cá nhân, độc đảng, “tư bản đỏ” là đúng thì tại sao các bạn đang cố chạy theo Mỹ và các đồng minh của Mỹ để nhờ giúp đỡ hòng canh tân đất nước, làm giàu và “bảo vệ tổ quốc khỏi nạn giặc Tàu xâm lược”?

Tôi cũng muốn tâm sự với các bạn đã và đang được hưởng lợi từ chế độ cộng sản: Dù các bạn có giàu lên, mạnh lên mà đất nước và dân tộc này chìm đắm, lạc hậu, băng hoại, chia rẽ, bị bọn Tàu xâm lựơc…thì các bạn có còn tự hào được không? Cái tài sản và sự thăng tiến của các bạn và con cháu các bạn liệu có cứu được chính mình và gia tộc mình mãi mãi được không? Theo tôi thấy thì tại Việt Nam hiện nay có 5 loại người no ấm, thậm chí giàu sụ (như những tên cộng sản Tàu đang bị “đả hổ diệt ruồi” bên đó): (1) Các cán bộ đảng viên cộng sản đựơc hưởng các lợi lộc do vị trí công tác của mình đem lại, nhưng không phải bằng đồng lương chết đói của các bạn, mà bằng tham nhũng, nhận hối lộ và các bỗng lộc của đảng và nhà nước cộng sản; (2) Những doanh nhân cộng sản giàu có từ việc được độc quyền, nâng đỡ, bao che của đảng và nhà nước cộng sản do các quan hệ gia đình và bè nhóm và từ việc chia chác, mua bán đất đai và tài nguyên của đất nước với ngoại bang và với một số các thành phần giàu có khác trong nước; (3) Những người dân và doanh nhân bình thường nhưng thành công nhờ sự cởi trói của nhà nước cộng sản sau khi bị bế tắc trầm trọng từ 1975 đến 1985 do chọn chế độ chính trị, kinh tế và quản lý sai lầm; (4) Những doanh nhân và thân nhân của người nước ngoài đang làm ăn sinh sống tại Việt Nam; và (5) Những Việt kiều hồi hương và thân nhân của họ mang tiền của từ nước ngoài về. Nhưng cũng có các thành phần dân chúng phải chịu cảnh nghèo đói, cơ cực sau đây: (1) Những người dân cả 2 miền Nam/Bắc thấp cổ, bé miệng, những công nhân, nông dân, những “dân oan” mà lẽ ra phải được hưởng các “thành quả” của cuộc đấu tranh chống “đế quốc Mỹ” và “bè lũ ngụy quân, ngụy quyền Miền Nam (VNCH)” nếu quả thực cuộc chiến tranh tang tóc vừa qua là nhằm các mục đích này; (2) Những người lính “bộ đội cụ Hồ từ chiến trường trở về, mà nhiều trường hợp tâm thân không còn toàn vẹn, những thương binh và các gia đình liệt sĩ của chế độ hiện nay; (3)Những người lính hiện đang phục vụ trong các binh chủng khác nhau – Hải, lục, không quân, dân phòng, thanh niên xung phong…cho chế độ, và vợ con của họ; (4) Và cuối cùng là các cựu chỉến binh VNCH và con em của họ, nhất là các thương bệnh binh, những người thật ra đã bị bạc đãi và bỏ rơi hơn 40 năm qua kể từ sau khi Miền Bắc “giải phóng Miền Nam” năm 1975 – phần lớn những ngừơi này đã chết trong nghèo đói, bệnh tật.

Thành thật mà nói, tại Việt Nam hiện nay, trong gần 100 triệu dân, chỉ có một số nhỏ trong gần 4 triệu đảng viên cộng sản và gia đình thân cận nhất của họ là được sung sướng vì họ thuộc các thành phần như đã nêu trên, còn đại đa số dân chúng, kể cả rất nhiều đảng viên và binh lính của quân đội nước nhà đang sống trong cảnh thiếu thốn, nghèo đói, thiếu phương tiện và cơ hội để chính họ và con em họ được học hành, phát triển và chăm sóc sức khỏe như người dân của các nước lân bang. Chính những người này sẽ làm nên một cuộc cách mạng để đổi đời khiến các bạn trở tay không kịp.

Hiện nay hầu như ai cũng thấy rõ là Miền Bắc cộng sản đã và đang thực hiện một cuộc chiến tranh nhằm xâm lược, xích hóa và thực dân hóa Miền Nam, vì ở bất kỳ hang cùng ngỏ hẽm nào của Miền Nam người ta cũng thấy bóng dáng người Miền Bắc và nghe cái giọng Miền Bắc (gồm cả “Thanh, Nghệ, Tĩnh”), không phải cái giọng thân thương vốn đã quen với lỗ tai của người Miền Nam của những người Bắc di cư từ 1954 hoặc con cháu của họ mà là cái giọng Bắc mới toanh, đặc sệt Bắc kỳ từ đủ miền vùng khác nhau của Miền Bắc “Xã Hội Chủ Nghĩa” vào chôm chĩa Miền Nam của chế độ Tư Bản (dù tới 1975 Miền Nam chỉ mới mon men làm Tư Bản mà thôi) và của “Ngụy quân, Ngụy Quyền”! Các bạn có biết tại sao các bạn ồ ạt vào Nam không? Mới đầu các bạn vào “giải phóng Miền Nam” bị “áp bức” bởi “Mỹ Ngụy” nên “nghèo đói” nhưng ngay lập tức các bạn (như nhà báo Bùi Tín hoặc nhà văn nữ Dương Thu Hương nay đã sang Pháp tỵ nạn chính cái đảng và chế độ cộng sản của mình) đã nhanh chóng nhận thấy Miền Nam giàu có và phong phú, hơn Miền Bắc XHCN của các bạn quá nên đã ở lại luôn hoặc chỉ về lại Bắc một thời gian rồi cũng thu xếp cho gia đình vào Nam sinh sống cho sướng, được nể trọng, được ăn trên ngồi trước, thậm chí trên đầu trên cổ dân Nam, vì các bạn là “cách mạng”, là hoặc đều đã nhảy lên làm “cán bộ” cơ mà! Người Miền Nam không trách các bạn theo phương châm “đất lành chim đậu” này. Nhưng tệ nhất và đáng ghét nhất là những cán bộ cộng sản và gia đình của họ mà đảng cộng sản đã cho di cư hàng lọat, ào ạt vào Nam từ những năm sau 1975 để sống xen kẻ với dân Nam, chiếm hữu nhà cửa, vườn tược, ruộng đất của dân Nam đề sinh sống và làm giàu trên đầu trên cổ những người Miền Nam vốn hiền hòa nên đã bại trận và KIỂM SOÁT họ, cai trị họ còn độc ác hơn là các chế độ phong kiến và thực dân Pháp ngày trước.

Tôi có một anh bạn thân gốc Miền Nam luôn luôn có một câu nói mà hễ mỗi lần anh ta mờ miệng nói ra là tôi thấy tức muốn trào máu cho người dân Miền Nam (dù giòng họ tôi vốn gốc gác cùng quê với văn hào Nguyễn Du, xứ “chó ăn đá gà ăn muối” cho nên tính tình cũng rất can trường như người Miền Bắc): Trong lịch sử của loài người, miền bắc luôn thắng lướt và chinh phục miền nam vì miền bắc lạnh lẽo nên luôn tạo ra những con người mạnh mẽ và nhiều tham vọng hơn người miền nam. Anh ta nêu lên các ví dụ như miền Bắc nước Mỹ thắng miền Nam nước Mỹ, Bắc Mỹ giàu hơn Nam Mỹ, Nhật Bản giàu hơn các dân tộc Đông Nam Á v, v…khiến tôi thấy cũng có lý nhưng không bao giờ thấy hết tức cho người Miền Nam vốn là bên Ngoại và mẹ của tôi. Và dù dân miền Bắc có can trường, tham vọng hơn miền Nam thì cũng phải để lại chút tình, phải biết phải trái, chứ không nên chèn ép người ta quá mức như thế! Các bạn thử quan sát xem, từ sau 1975, các cán bộ miền Bắc và con em, bà con của họ (bao gồm cả những cán bộ Miền Nam đã tập kết ra Bắc sau 1954 và đã bị đồng hóa, thậm chí đã bắt chước cả giọng Bắc Kỳ đặc sệt) đã liên tục chiếm giữ hầu hết các vị trí quyền lực và kinh tế béo bở của Miền Nam, thậm chí cả những việc làm lặt vặt nhưng hái ra tiền như các bãi giữ xe đạp ngoài phố, các cửa hàng ăn uống, quán phở. Từ nước ngoài về, chúng tôi có cảm tưởng như dân Miền Nam đã đi vượt biên hết cả rồi, bỏ lại quê hương cho các bạn, hoặc đã biến mất khỏi mặt đất như các dân tộc Chiêm Thành, Chân Lạp hoặc sắc dân Maya Nam Mỹ ngày xưa! Vào các cửa hàng sang trọng bán đồ lưu niệm cho người nước ngoài trên đường “Đồng Khởi vùng lên mất Tự Do” chỉ nghe các chủ cửa hàng và các cô bán hàng nói toàn giọng Bắc chanh chua, mới toanh, vào các tiệm phở và các nhà hàng sang trọng xung quanh đó cũng nghe toàn giọng Bắc mới, rồi ra chỗ gởi xe lại cũng nghe “anh dzì đó ơi”, chỉ còn thấy mấy em bé bán vé số, mấy chị bán cốc bán ổi, mấy anh đạp xích lô là nói giọng Miền Nam ấm áp, nhẹ nhàng và rụt rè. Người Miền Nam đã bỏ nước đi hết rồi chăng? Vâng, đúng là nhiều người đã bị xua đuổi khỏi thành phố Sài Gòn thân yêu của họ sau 1975 để đi đến những vùng kinh tế mới rừng thiêng, nước độc, và sau này có người nào bò về lại đựơc cái thành phố đã bị đổi tên là thành phố “Hồ Chí Minh” thì cũng đã mất chỗ đứng và tiếng nói của mình, trở thành những người thấp cổ bé miệng, những kẻ ăn nhờ ở đậu trên chính quê hương của mình!

Ngày nay thì cái vẻ bên ngoài tại Miền Nam đã có chút thay đổi, người Miền Nam đã quật cường trở lại chút ít, nhưng sự cách biệt sâu xa vẫn còn đó giữa những người cộng sản Miền Bắc vào Nam để đè đầu cởi cổ dân Nam và những người dân và những kẻ “bại trận” của Miền Nam. Cái chế độ cộng sản hiện nay đã bỏ mất toàn bộ các cơ hội để “hòa giải, hòa hợp dân tộc” như chiêu bài mỵ dân của họ. Thời cơ đã ấy đã qua từ lâu rồi, từ hơn 40 năm rồi và người dân Miền Nam, cũng có khi cả phần lớn người dân Miền Bắc, đã không còn gì để nói nữa, để trông mong nữa ngoài một cuộc cách mạng thực sự, để cho bên “thua cuộc” lại trở thành bên thắng cuộc, ít nhất là lần cuối cùng này, thì những mối căm hờn, oán giận của ngừơi dân, nhất là dân chúng Miền Nam, mới được hóa giải, và đất nước Việt Nam mới thực sự thống nhất, độc lập, tự do và hạnh phúc muôn đời từ nay. Mong rằng mùa xuân 2016 sẽ là một mùa xuân khởi sắc cho niềm khao khát cháy bỏng này của người nhạc sĩ trẻ yêu nước và anh hùng Việt Khang, một trong muôn người dân Việt đã TỎ TƯỜNG RỒI ” sau ngày “tàn cuộc chiến”!

Bài 2: (trích một phần)

NGHĨ VỀ CÁI CHẾT CỦA 10 NGƯỜI CON YÊU QUÝ CỦA MẸ VIỆT NAM

By Listener

Làm người thì ai cũng phải chết, nhưng không ai muốn chết một cách vô nghĩa! Và đã là một dân tộc, một đất nước, thì dân tộc và đất nước nào cũng phải chịu cảnh chiến tranh, xung đột và chết chóc vì chiến tranh xung đột, nhất là khi phải chiến đấu chống lại giặc ngoại xâm. Dân tộc Việt không lạ gì với những cuộc chiến chống giặc ngoại xâm của mình từ thời lập quốc cho mãi đến ngày nay!

Thế nhưng có một giai đoạn mà cái dân tộc này đã bị dẫn dắt vào một cuộc chiến tranh thật là phi nghĩa! Đó là cuộc chiến núp dưới danh nghĩa “chống Mỹ cứu nước” với khẩu hiệu “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Nguỵ nhào”!

Nhưng oái oăm thay, cái danh nghĩa “chống Mỹ cứu nước” đã bị chính Lê Duẫn, một trong những nhân vật tổ chức và phát động chủ chốt của cuộc chiến này huỵch toẹt rằng đó là một cuộc chiến để cùng với Liên Sô và Trung Quốc áp đặt chủ nghĩa cộng sản lên toàn cõi Việt Nam “Ta đánh Mỹ cũng là đánh cho LX và TQ”.

Từ đó, những ai có chút óc trong đầu liền nêu ra một số chữ “nếu” để có thể tỉnh ngộ ra rằng mình đã bị lừa dối và hàng triệu sinh mạng của dân tộc này đã bị hy sinh một cách hoàn toàn vô nghĩa:

1. Nếu Liên Xô, ông tổ của cái chủ nghĩa mà mình cùng theo không sụp đổ và từ bỏ nó thì ít ra mình còn chút lý tưởng.

2. Nếu Trung cộng thực là một người đồng chí anh em chứ không phải là một kẻ xâm lược bành trướng với chủ nghĩa đại Hán thì mình còn chút lý tưởng.

3. Nếu chính cái đảng cộng sản của mình và của Tàu, của Nga…thực sự là của dân, do dân và vì dân, thực sự thực hiện cái chủ nghĩa và lý thuyết cộng sản, Xã hội chủ nghĩa, thì làm gì có những bầy hổ, bầy ruồi, bầy
chuột, bầy sâu… bắt hoài không hết, đập hoài không chết, cứ nảy sinh nhung nhúc như chính cái bản chất của đảng đã sinh ra chúng!

4. Nếu tất cả hoặc chỉ một phần những lý tưởng mà mình đã chiến đấu để thực hiện là có thực, là những mục tiêu chiến đấu của đảng cộng sản, thì làm gì có cảnh dân oan bị cướp đất, cướp ruộng, hố cách biệt giàu nghèo sâu rộng, sự bần cùng hoá của giai cấp công nông, công nhân viên, quân nhân…và con em của họ trong khi những cán bộ đảng và giai cấp tư sản đỏ thì giàu nức vách đổ tường như ngày nay!

5. Nếu Mỹ thực là kẻ thù và Trung Cộng thực là bạn 4 tốt 16 chữ vàng của Việt Nam thì làm gì có cảnh toàn dân Việt Nam thích Mỹ đến thế (mà biểu hiện gần đây nhất là tình cảm nồng nhiệt dành cho TT Mỹ Barack Obama!), làm gì có cảnh cựu Thủ tướng 3-X cho con gái rượu sang Mỹ lấy chồng, đương kim Thủ tướng Fuck và nhiều cán bộ tư bản đỏ khác mua nhà, cho con cái sang học hành và chuyển bớt tài sản qua Mỹ?

Cả một dân tộc bị lừa một cách trắng trợn như thế mà không biết hay sao? Chẳng lẽ chỉ có một số cán bộ đảng viên và tư bản đỏ là khôn còn toàn bộ dân tộc này là ngu cả sao?

Bây giờ nhìn lại cuộc chiến 1954-1975 với tất cả sự hiểu biết, tỉnh ngộ trên đây, những ai đã và đang hy sinh vì cái chủ nghĩa này, vì cái đảng cộng sản này nghĩ gì?

Dân Miền Nam và hơn một triệu người Miền Bắc di cư (di tản) vào Nam năm 1954 có muốn bị “giải phóng” không? Nếu muốn thì tại sao sau 1975 “cái cột đèn mà có chân nó cũng bỏ đi” và hiện nay hễ ai có cơ hội, có tiền đều muốn thoát khỏi Việt Nam, Trung Quốc… sang các nước tư bản để học tập, làm ăn và sinh sống “cho sướng”, cho “hơn người”, cho “có tương lai” như hầu hết mọi người đều nói??? Tư bản nó “độc ác”, nó “xấu xa”, nó “dãy chết”… còn chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản thì “bách chiến bách thắng”, thì “vinh quang rực rỡ”…như đảng đã luôn luôn rỉ rã vào tai của quý vị mà quý vị hết tin rồi sao?

Vậy thì tất cả những gì mà đảng cộng sản từng tuyên truyền nhồi sọ người dân Việt Nam đều là dối trá!

Nếu là DỐI TRÁ, là LƯỜNG GẠT, thì ý nghĩa của hàng triệu cái chết của cả hai miền Nam Bắc trong cuộc chiến tranh 1954-1975 là gì?

1. Đánh đổ, tiêu diệt giai cấp phú nông địa chủ chân chính của dân tộc rồi tạo ra một giai cấp địa chủ đỏ còn bất nhân gấp vạn lần.

2. Đánh đổ, giết hại giai cấp tư sản, tư bản dân tộc mới chớm nở để rồi tạo ra và dung túng một giai cấp tư bản đỏ gian manh, xảo quyệt gấp vạn
lần vì chúng cướp của dân và của nước để làm vốn và làm giàu nhanh chóng chứ không có quá trình tích lũy tư bản bằng chính tài sức của gia đình và dòng họ mình qua nhiều đời như tư bản cổ truyền của mọi dân tộc loài người!

3. Đánh đổ, tiêu diệt các tôn giáo chân chính và nền văn hoá dân tộc chân truyền để rồi tạo ra và dung túng các nhà sư và tu sĩ giả, sư hổ mang, làm suy đồi đạo đức của dân tộc, khiến dân chúng mê tín dị đoan, tôn thờ những thần tượng giả, phục hưng những hủ tục khiến cho cả một dân tộc bị rơi vào mê lộ không cùng.

4. Đuổi Mỹ rồi mời Mỹ trở lại để giúp mình chống lại một người “thầy”, “người bạn” là TC đã lộ nguyên hình là một kẻ thù truyền kiếp của dân tộc.

Vậy thì ý nghĩa của cuộc chiến đẫm máu vừa qua là gì? Tại sao hàng triệu thanh niên nam nữ tại Miền Bắc phải “sinh Bắc tử Nam”? Tại sao hàng triệu thanh niên Miền Nam phải lên đường chiến đấu để bảo vệ những giá trị mà ngày nay cái chế độ, cái nhà nước này nói hoài mà vẫn chưa có được, đó là: TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN! Tại sao Miền Bắc lại xâm lược Miền Nam mặc dù Miền Nam, tức VNCH, đã đang cố sức xây dựng cái xã hội, cái nền kinh tế tư bản tự do, thị trường mà quý vị dồn hết nổ lực để phá họa và tiêu diệt cùng với sự hỗ trợ toàn lực của LX và TC???

Để rồi ngày nay, con em chúng ta, những sĩ quan ưu tú của không lực Việt Nam, phải bỏ mình trong lúc luyện tập để phòng chóng bọn bành trướng bá quyền Trung Cọng, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc mà cái đảng cộng sản này đã và đang ôm ấp xưng là thầy, là đồng chí và là anh em???

Ôi tiếc quá cho sinh mạng của con em chúng ta trước 1975 và hiện nay!

Ôi tiếc quá cho 70 năm hy sinh gian khổ chết chóc tang thương của toàn bộ dân tộc này!

Tiếc nhưng nếu chỉ biết tiếc thương thì dân tộc này sẽ tiếp tục bị lường gạt và chìm đắm!

Phải nhanh chóng nhận ra những dối trá và lường gạt, nhận ra và phân biệt rõ thù trong giặc ngoài, bằng không thì những cuộc diễn tập sẽ hoàn toàn vô ích và nguy hiểm cho con em chúng ta! Luyện tập để chống lại ai? Nếu chống Mỹ thì hãy sát cánh với Trung cộng và thẳng thừng nói không với Mỹ! Còn nếu để chống Trung Cộng thì không thể mời gọi sự hỗ trợ của Trung Cộng vào bất cứ việc gì chứ đừng nói là cứu trợ, cứu hộ những thảm nạn gây ra trong lúc luyện tập để chống chính Trung Cộng! Biết đâu chúng đã bắn phá những tàu đó thì sao?

Hãy nhớ lại lời thơ của Tố Hữu, vì ít ra thì ông ta cũng đúng ở điểm này: “Chọn một dòng hay để nước cuốn trôi”!

Quảng cáo/Rao vặt

3 Comments on NHỮNG CÁI CHẾT OAN UỔNG VÀ VÔ NGHĨA!

  1. Tố Hữu viết thơ là vì cảm xúc của họ thôi, họ viết cho họ chứ không phải viết cho tương lai hiện tại đâu mà đưa vào để ví von so sánh.

    Thích

  2. Việt nam mình làm sao đủ sức chống lại mỹ hay trung bạn, bạn phải đặt mình trong tình thế khso khăn của lãnh đạo thì mới hiểu được cái khó của họ chứ

    Thích

  3. CHả thằng nào nó giúp không mình đâu bạn ơi, nên làm sao có chuyện chọn thằng nào chống thằng nào được suy nghĩ như vậy là không đúng rồi

    Thích

2 Trackbacks / Pingbacks

  1. NHỮNG CÁI CHẾT OAN UỔNG VÀ VÔ NGHĨA! – Vượt Tường Lửa
  2. NHỮNG CÁI CHẾT OAN UỔNG VÀ VÔ NGHĨA! | CHÂU XUÂN NGUYỄN

Góp ý, Thảo luận

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.